Hỗ trợ trực tuyến

Cuộc thi Học sinh giỏi Quốc gia UCMAS lần thứ XI - 21/08/2022

22/08/2022 - 04:35
Cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia chương trình Bàn tính và Số học trí tuệ UCMAS diễn ra vào tháng 8 là một hoạt động thường niên và được chờ đợi nhất trong năm của các bạn học sinh UCMAS, đặc biệt sau thời gian dài phải tạm hoãn vì giãn cách xã hội.
Những phụ huynh đã cho con theo học chương trình UCMAS đã rất quen thuộc với 3 cuộc thi lớn hàng năm của UCMAS: Kỳ thi cấp chứng chỉ Quốc tế, Cuộc thi học sinh giỏi trên toàn quốc, Cuộc thi học sinh giỏi quốc tế.
Năm nay, cuộc thi Học sinh giỏi chương trình Bàn tính và Số học trí tuệ UCMAS lần thứ 11 đã chính thức diễn ra vào sáng 21/8/2022 vừa qua, tại Nhà thi đấu Quận Tây Hồ. Sau 2 năm vắng bóng, năm nay Cuộc thi vẫn  thu hút được đông đảo học sinh UCMAS tham gia, và cũng là sự kiện được mong chờ nhất trong năm 2022.

 
Các bạn học sinh đang vào hội trường thi

Đoàn học sinh UCMAS đến từ Bình Tân – Bình Chánh – Quận 11 TP Hồ Chí Minh với quyết tâm cao độ.
 
Cuộc thi học sinh giỏi UCMAS năm nay thu hút được gần 1400 thí sinh đến từ 45 trung tâm UCMAS từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.
 
Hội trường thi với 1400 thí sinh ở 9 nhóm cấp độ
 
Phần thi quan trọng nhất là phần Nhìn tính, các bạn học sinh được tranh tài ở 9 nhóm cấp độ, với các giải Vô Địch, Á quân 1, Á quân 2, Giải Ba, Giải Tư, Giải Năm, Giải Khuyến khích. Đặc biệt đã có 2 giải Siêu Vô Địch của bạn Phạm Quế Thảo 6 tuổi - Trung tâm Ucmas Trung Hoà Nhân Chính Và bạn Nguyễn Đặng Minh Đức 6 tuổi – Trung tâm Ucmas Đông Anh với thành tích thực hiện đầy đủ hết 200 phép tính trong đề thi và độ chính xác là 100%.

Phần thi nhìn tính – trong 8 phút học sinh thực hiện 200 phép tính
 
Phần thi gay cấn hồi hộp nhất là phần thi Nghe tính - phần thi đấu loại trực tiếp với các phép tính sẽ ngày càng khó dần với tốc độ đọc phép tính ngày càng tăng dần đòi hỏi học sinh phải tập trung sâu, tập trung lâu bền.
Phần thi thể hiện toàn diện các kỹ năng trẻ đạt được khi học UCMAS là phần thi flash - nhảy số nhanh. Với các con số xuất hiện và biến mất liên tục trên màn hình đòi hỏi trẻ phải nhìn nhanh, nhớ nhanh, tính nhanh và phản xạ nhanh.

Học sinh thực hiện phần thi Nghe tính và flash
 
Mặc dù cả 3 phần thi, phần nào cũng đòi hỏi sự tập trung và ghi nhớ rất cao, nhưng với trẻ học UCMAS điều đó không hề làm khó các thí sinh của chúng ta.

Bà Thành Minh Hiền – Tổng giám đốc UCMAS Việt Nam trao giải cho các bạn học sinh
 
Bà Thành Minh Hiền - Tổng giám đốc UCMAS Việt Nam chia sẻ: “UCMAS chính là phương pháp thể dục não bộ tuyệt vời nhất giúp trẻ có bộ não khỏe, mạnh, bền bỉ, xử lý tốt, chịu áp lực cao chỉ với công cụ là chiếc bàn tính cổ đã có từ nghìn năm nay. Điều mà tôi đánh giá cao các học sinh đạt giải ngày hôm nay không phải ở khả năng tính toán mà chính là sức bền thần kinh, khả năng tập trung cao độ, những điều này không chỉ giúp trẻ tính toán nhanh mà sẽ giúp trẻ thành công trong học tập và cuộc sống. Thông điệp mà tôi muốn gửi tới toàn thể quý phụ huynh đó là UCMAS - Best gym for brain”.
UCMAS Việt Nam xin chúc mừng các bạn học sinh đã nỗ lực hết mình đạt thành tích cao trong cuộc thi.
 
Đánh giá
Đánh giá trung bình dựa trên 1 lượt đánh giá
  • 5 sao
    (0)
  • 4 sao
    (0)
  • 3 sao
    (0)
  • 2 sao
    (0)
  • 1 sao
    (0)
Vui lòng đánh giá, bình luận và đặt câu hỏi
Nhận xét
Chọn ảnh đại diện (.png,.jpg,.jpeg,.gif)
UCMAS Việt Nam | Chương trình bàn tính và số học trí tuệ cuoc-thi-hoc-sinh-gioi-quoc-gia-ucmas-lan-thu-xi-21-08-2022 Average rating: 0.0 1
Hello World! https://helloworld.com?hs=6b580ee8c3f40885240919627e197b80&
21:59:26 02/10/2022

p8wvlp

Bình luận Facebook